ความดัน Diastolic มากกว่า 100 เป็นอันตรายหรือไม่?

แม้ว่าความดันโลหิตไดแอสโตลิกที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจะไม่เป็นอันตรายในทันที แต่สิ่งสำคัญคือต้องจริงจังกับมัน หากระดับนี้เกิน 100 จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าหัวใจของบุคคลนั้นทำงานผิดปกติ และควรได้รับการรักษาทันที ปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ สำหรับความดันโลหิตสูง ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคไต และโรคอ้วน ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ซึ่งเป็นตัวการสำคัญต่อปัญหาหัวใจและหลอดเลือด อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดความดันโลหิตสูง

การเพิ่มความดันโลหิตขณะคลายตัวจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด ด้วยเหตุนี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำงานร่วมกับแพทย์เพื่อพัฒนาแผนการรักษาที่กล่าวถึงปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ทั้งหมดที่คุณอาจมี เป้าหมายคือเพื่อให้ได้ช่วงความดันโลหิตต่ำกว่า 120 mmHg หากความดันไดแอสโตลิกของคุณมากกว่า 140 mmHg คุณควรไปพบแพทย์ทันที

ผู้ที่มีความดันโลหิตขณะหัวใจคลายตัวสูงมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดอย่างรุนแรง เป็นการดีที่สุดที่จะทำงานร่วมกับแพทย์ของคุณเพื่อพัฒนาแผนการรักษาที่ครอบคลุมโดยคำนึงถึงความเสี่ยงเหล่านี้ทั้งหมด หากคุณมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ แพทย์อาจแนะนำให้คุณรับประทานอาหารเสริม Cordinox ไม่ว่าสถานการณ์ของคุณจะเป็นอย่างไร คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ รายละเอียดของแผนการรักษาควรปรึกษากับแพทย์ของคุณ จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องดำเนินการและจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความดันโลหิตสูง

การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า 58 จาก 99 คนที่มีความดันไดแอสโตลิกสูงกว่า 100 มีความดันไดแอสโตลิกสูงกว่า 99 ขณะรับราชการทหาร ผู้เข้าร่วม 21 คนมีความดัน diastolic มากกว่า 100 เมื่อลงทะเบียน สำหรับการเปรียบเทียบ 24 วิชามีค่าการอ่านต่ำกว่า 90 ส่วนที่เหลืออีก 34 วิชาที่มีค่า diastolic สูงกว่า 90 mm Hg การรับสมัครเหล่านี้มีค่าเฉลี่ย 138 คนและผู้ชายเฉลี่ย 110 คน

ในขณะที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่มีความดันโลหิตขณะหัวใจคลายตัวสูงไม่เคยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ แต่ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่มีความดันโลหิตสูงขณะหัวใจคลายตัวสูงไม่เคยได้รับการวินิจฉัย แพทย์จะต้องพิจารณาตัวเลขเหล่านี้และปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง หากความดันโลหิตซิสโตลิกมีค่ามากกว่า 95 แสดงว่าเป็นสัญญาณของความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ ผู้ที่มีความดันโลหิตสูงยังมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองมากกว่าผู้ที่มีความดันโลหิตสูง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ยาลดความดัน ยี่ห้อไหนดี

ผู้ที่มีความดัน diastolic สูงกว่า 95 อาจลดความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูงได้หากบุคคลนั้นรักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ การหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยลดความดันโลหิตได้ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้สามารถลดความเสี่ยงในการเป็นโรคความดันโลหิตสูงได้อย่างมาก นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน หากบุคคลมีน้ำหนักเกินควรรักษาความดันโลหิตให้ต่ำกว่า 110

จำนวนของการรับสมัครที่มีความดัน diastolic สูงกว่า 90 มม. ปรอท อายุเก้าสิบขึ้นไปมีความดันซิสโตลิกมากกว่าหนึ่งร้อย ความดันโลหิตสูงเป็นสัญญาณของความดันซิสโตลิกหรือไดแอสโตลิกสูง

ความดันโลหิตตัวล่างสูงกว่า 100 มม.ปรอท ศิลปะ. เป็นสาเหตุที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง การอ่านค่าความดันโลหิตที่สูงกว่า 100 มม.ปรอท ศิลปะ. หมายความว่าหัวใจของมนุษย์กำลังทำงาน คนทำงานหนักเกินไปเพื่อสูบฉีดเลือด สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือด เช่น หัวใจวาย เช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ร่างกายรวมทั้งปอด หากสูงเกินไป เว็บไซต์สุขภาพอาจแนะนำอาหารเสริมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว Friocard เพื่อควบคุมปัญหา

แม้ว่าความเสี่ยงสูงสุดต่อภาวะหัวใจล้มเหลวคือในผู้ป่วยที่มีความดันโลหิตขณะหัวใจคลายตัวสูง แต่สามารถลดลงได้ด้วยการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณ แม้ว่าการลดน้ำหนักและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออาจเป็นเรื่องยาก แต่มีหลายวิธีในการลดความดันโลหิต การหลีกเลี่ยงอาหารขยะ การสูบบุหรี่ และแอลกอฮอล์ คุณสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและความเสี่ยงต่อความดันโลหิตซิสโตลิกสูงได้

จำนวนผู้ที่มีความดันโลหิตสูงจนน่าตกใจ แม้ว่าคุณจะได้รับมากกว่า 200mmHg ศิลปะ คุณอาจมีความดันโลหิตต่ำ หากคุณสังเกตเห็นว่าความดันไดแอสโตลิกเพิ่มขึ้น คุณควรรีบปรึกษาแพทย์ หากค่านี้ต่ำเกินไป อาจบ่งชี้ถึงโรคประจำตัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *